Hướng dẫn đăng ký mua Nhà Ở Xã Hội và thủ tục vay vốn gói 30000 tỷ | Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh - Căn hộ giá rẻ Sài Gòn
Home » , , , » Hướng dẫn đăng ký mua Nhà Ở Xã Hội và thủ tục vay vốn gói 30000 tỷ

Hướng dẫn đăng ký mua Nhà Ở Xã Hội và thủ tục vay vốn gói 30000 tỷ

    Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ : Về phát triển và quản lý nhà ở xã hội được ban hành ngày 20/11/2013 có hiệu lực từ ngày 10/01/2014 đến nay sau 6 tháng ban hành đã có thông tư hướng dẫn chính thức được ban hành vào ngày 23/05/2014 sẽ có hiệu lực vào ngày 08/07/2014


ND188
Nhà Ở Xã Hội biến giấc mơ sở hữu nhà của bạn thành hiện thực


    Đứng góc độ là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC Plaza - là dự án nhà ở xã hội đầu tiên cũng là dự án nhà ở xã hội kiểu mẫu, tiên phong của TP Hồ Chí Minh, công ty cổ phần TV-TM-DV địa ốc Hoàng Quân chúng tôi luôn tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, cập nhật thông tin mới nhất về các thông tư hướng dẫn về nhà ở xã hội để tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

   Sau quá trình học tập và nghiên cứu thông tư hướng dẫn nghị định 188 chúng tôi có thể tóm tắt các nội dung chính sau:
© Đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội:
    a. Người công với cách mạng
    b. Cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng và đoàn thể hưởng lương từ ngân sách nhà nước nước (là những người trong biên chế nhà nước) và các đối tượng đang làm việc theo diện hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế của các cơ quan này.
    c. Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp.
    d. Công nhân, người lao động thuộc các thành phần kinh tế làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp vừa và nhỏ, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất, dịch vụ công nghiệp, thủ công nghiệp (kể cả các cơ sở khai thác, chế biến) của tất cả các ngành, nghề.
    đ. Người thuộc diện hộ gia đình nghèo tại khu vực đô thị nằm trong chuẩn nghèo do Thủ tướng Chính phủ quy định.
    e. Đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định của pháp luật về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi độc thân, cô đơn không nơi nương tựa tại khu vực đô thị.
    g. Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ khi hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ.
    h. Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện tái định cư mà chưa được bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư.
    i. Người có thu nhập thấp đang làm việc tại các tổ chức, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, hoặc là người đang nghỉ chế độ có hưởng lương hưu theo quy định, người lao động tự do, kinh doanh cá thể mà không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.  (hiện tại mức thu nhập chịu thuế theo quy định của bộ tài chính với đối tượng không có người phụ thuộc là trên 9 triệu)
   k. Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trường dạy nghề cho công nhân không phân biệt công lập và ngoài công lập (đối tượng quy định tại Điểm này chỉ được phép thuê nhà ở xã hội).
© Điều kiện được mua nhà ở xã hội:
      Trường hợp chưa có nhà:
        - Chưa có nhà ở và đang phải ở nhờ, thuê, mượn nhà ở của người khác hoặc có nhà ở nhưng đã bị Nhà nước thu hồi đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc đã bị giải tỏa để cải tạo chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp và không được bồi thường bằng nhà ở, đất ở khác.
        - Chưa được Nhà nước giao đất ở theo quy định của pháp luật về đất đai.
       - Chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước hoặc chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại các dự án khác.
        - Chưa được tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa.
      * Trường hợp đã có nhà:
        - Có nhà ở là căn hộ chung cư nhưng diện tích bình quân của hộ gia đình dưới 8 m2 sàn/người;
      -Có nhà ở riêng lẻ nhưng diện tích nhà ở bình quân của hộ gia đình dưới 8m2 sàn/người và diện tích khuôn viên đất của nhà ở đó thấp hơn tiêu chuẩn diện tích đất tối thiểu thuộc diện được phép cải tạo, xây dựng theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà ở;
       - Có nhà ở riêng lẻ nhưng bị hư hỏng khung - tường và mái và diện tích khuôn viên đất của nhà ở đó thấp hơn tiêu chuẩn diện tích đất tối thiểu thuộc diện được phép cải tạo, xây dựng theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà ở.
      * Điều kiện về cư trú:
        - Có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà ở xã hội do các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng. 
        - Trường hợp không có hộ khẩu thường trú thì người có nhu cầu mua nhà ở xã hội phải có đăng ký tạm trú, có hợp đồng lao động có thời hạn từ một năm trở lên và giấy xác nhận (hoặc giấy tờ chứng minh) về việc có đóng bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà ở xã hội. ( Tải mẫu xác nhận đóng BHXH Tại đây)
© Hướng dẫn thủ tục đăng ký mua nhà ở xã hội:
   1. Đơn xin đăng ký mua nhà ở xã hội (Tải mẫu Tại đây)
   2. Giấy xác nhận về thực trạng nhà ở:
       - Đối tượng thuộc điểm b, c, g (Tải mẫu Tại đây)
       - Đối tượng thuộc điểm a, d, đ, e, i (Tải mẫu Tại đây)
   3. Giấy xác nhận đã trả lại nhà công vụ đối với đối tượng thuộc điểm g (Tải mẫu Tại đây)
   4. Giấy xác nhận mức thu nhập với đối tượng thuộc điểm i (Tải mẫu Tại đây)
© Thủ tục vay vốn gói tín dụng 30000 tỷ mua nhà ở xã hội:
   1. Hồ sơ pháp lý:
       -  Giấy CMND/chứng minh sĩ quan QĐNDVN/hộ chiếu còn hiệu lực, sổ hộ khẩu/ sổ tạm trú dài hạn (nếu có) của khách hàng vay và vợ/chồng khách hàng vay (nếu có). Đối với trường hợp tạm trú thì phải có đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên (Giấy xác nhận của đã đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên không cần liên tục.) 
       - Giấy ĐK kết hôn (bản sao y) hoặc xác nhận độc thân (bản chính).
    2. Hồ sơ vay vốn:
       - Giấy đề nghị vay vốn
       -   Hồ sơ chứng minh nguồn trả nợ: (bản chính hoặc sao y)
              ·  Hợp đồng lao động trên 1 năm hoặc quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm/tăng lương… và các giấy tờ khác (nếu có).          
               ·   Đối với trường hợp khách hàng nhận lương qua tài khoản: Sao kê tài khoản nhận lương của khách hàng (tối thiểu 6 tháng gần nhất trở lên); Đối với trường hợp khách hàng là Cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng và đoàn thể hưởng lương từ ngân sách nhà nước nhận lương bằng tiền mặt hoặc làm việc trong các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân nhận lương bằng tiền mặt: xác nhận thu nhập 6 tháng gần nhất của đơn vị công tác(xác nhận rõ thu nhập hàng tháng). Đối với khách hàng không thuộc các trường hợp trên: quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm gần nhất và xác nhận thu nhập 6 tháng gần nhất của đơn vị công tác (xác nhận thu nhập rõ hàng tháng)
                  ·  Nguồn thu nhập hợp pháp khác.
       - Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn:
            ·   Hợp đồng mua bán nhà ở (bản photo có đóng dấu treo của chủ đầu tư)
            ·   Giấy tờ chứng minh các khoản thanh toán đã thực hiện; (bản photo có đóng dấu treo của chủ đầu tư)
            ·   Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).

Hiện tại đã có thông tư số 20/2016/TT-BXD hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội chính thức có hiệu lực áp dụng từ ngày 15/08/2016. (xem hướng dẫn chi tiết Tại đây)
Để được hướng dẫn đăng ký mua nhà ở xã hội và biết thêm chi tiết về thủ tục vay vốn gói 30000 tỷ xin vui lòng liên hệ: 
Hotline: 0903 778 123 gặp Mr Thìn
Chuyên viên tư vấn công ty cổ phần TV-TM-DV Địa Ốc Hoàng Quân
286-288 Huỳnh Văn Bánh, P11, Q Phú Nhuận, TPHCM

0 nhận xét:

Phân phối nhà ở xã hội - Căn hộ giá rẻ

icon zalo
-->