Thị trường bất động sản phải gắn với nhà ở | Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh - Căn hộ giá rẻ Sài Gòn
Home » , » Thị trường bất động sản phải gắn với nhà ở

Thị trường bất động sản phải gắn với nhà ở

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng: Thị trường bất động sản phải gắn với nhà ở
Sáng 31/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường – Quốc hội khóa XIII, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, lãnh đạo UBND TP HCM và đại diện Sở Xây dựng một số địa phương phía Nam… đã tới thăm dự án nhà ở xã hội (NƠXH) HQC Plaza tại khu đô thị mới Nam Sài Gòn, huyện Bình Chánh, TP HCM. Đây là hoạt động của các đoàn công tác trong chương trình khảo sát thực tế về hoạt động xây dựng trên địa bàn TPHCM.


Tham-hqc-plaza

Tại đây, ông Trương Anh Tuấn, Tổng giám đốc Cty Hoàng Quân (chủ đầu tư dự án) đã báo cáo quy mô, tiến độ, chất lượng công trình và kết quả kinh doanh của dự án HQC Plaza.

Theo đó, HQC Plaza được khởi công vào tháng 11/2013, có khuôn viên 35.290,3m2, gồm 4 block chung cư cao 23 – 24 tầng (1.735 căn hộ có diện tích từ 54,87 – 69,85m2).

Dự án này bao gồm nhiều dịch vụ tiện ích khác và có giá bán khoảng 647,4 triệu đồng (chưa VAT)/căn hộ.

Đến nay đã có 292 khách hàng đặt cọc, chủ đầu tư cũng đảm bảo 100% khách mua căn hộ tại đây là đối tượng được quy định tại Nghị định 188/2013/NĐ-CP của Chính phủ và theo Quyết định của UBND TP HCM.

Cũng trong sự kiện này, đại diện Cty Hoàng Quân đã có ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi) về vấn đề liên quan tới tiến trình thực hiện dự án.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết: Năm 2014 sẽ có 3 dự thảo Luật được trình Quốc hội, đó là Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản. Như vậy năm 2014, sẽ là năm đổi mới tư duy về luật liên quan tới xây dựng. Tất cả các quan điểm, nội dung còn tồn tại sẽ được khắc phục để đáp ứng với thực tế và đồng bộ về nguyên tắc.


Hop-bao

Tới thăm dự án NƠXH HQC Plaza, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng rất phấn khởi bởi chất lượng công trình này, qua đây cho thấy được quan điểm ưu việt của chính sách NƠXH của Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định: Thị trường bất động sản là phải gắn với nhà ở, đây là giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, đây cũng là cách để hướng người dân tiếp cận tới nhà ở.

Đây cũng là cách để đồng bộ, rà soát lại các dự án, để xác định dự án nào tiếp tục đầu tư hoặc dừng tạm thời hay dừng hẳn. Đến nay, thị trường BĐS cần có sự can thiệp của Nhà nước, để tạo ra một thị trường phát triển lành mạnh, hạn chế sự phát triển tự phát.

Bên cạnh đó, những công trình NƠXH cần phải tuân thủ Luật Xây dựng, phải có sự kiểm soát ngay từ những khâu ban đầu, đó là nhiệm vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước để tránh trường hợp khi xảy ra sự cố thì cơ quan quản lý Nhà nước đứng ngoài cuộc, đây cũng là điểm thiếu xót trong Luật Xây dựng 2003.

Bộ trưởng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Cty Hoàng Quân, việc chuyển đổi dự án thương mại sang dự án NƠXH là thực hiện chính sách của chính phủ, còn tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, hướng BĐS tới người thu nhập thấp.

Bộ trưởng nhắc nhở Cty Hoàng Quân cần chú trọng tới chất lượng công trình cũng như xem xét giá bán, dịch vụ hợp lý với thu nhập của cư dân trong dự án, đặc biệt quá trình vận hành công trình an toàn để cuộc sống người dân trong dự án ổn định và hạnh phú hơn.


cong-truong

Trên công trường dự án Nhà ở xã hội HQC plaza, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã thăm hỏi người lao động ngay tại công trường. Bộ trưởng quan tâm tới đời sống và đặc biệt chú trọng nhắc nhở doanh nghiệp, người lao động phải tuân thủ thực hiện các biện pháp an toàn lao động.

Ngay sau đó, Bộ trưởng cùng đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Tại đây, đại diện ban Quản lý Khu Nam và Cty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng đã có ý kiến đóng góp xây dựng Luật Xây dựng (sửa đổi).

Chiều cùng ngày, tại TP HCM sẽ có Hội thảo về Luật Xây dựng (sửa đổi) do Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội chủ trì. Chúng tôi sẽ cập nhập nhanh thông tin tới độc giả.

Một số hình ảnh thăm dự án NƠXH HQC Plaza tại khu đô thị mới Nam Sài Gòn:


du-an

chi-dao

sa-ban

ra-ve

0 nhận xét:

Phân phối nhà ở xã hội - Căn hộ giá rẻ

icon zalo
-->