Sáng 17/11 chính thức khởi công dự án nhà ở xã hội HQC Plaza | Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh - Căn hộ giá rẻ Sài Gòn
Home » , , , » Sáng 17/11 chính thức khởi công dự án nhà ở xã hội HQC Plaza

Sáng 17/11 chính thức khởi công dự án nhà ở xã hội HQC Plaza

- Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2013, tại địa điểm dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza - Lô CC1, Khu 2, Khu Đô thị mới Nam thành phố, đại lộ Nguyễn Văn Linh, An Phú Tây, Bình Chánh, TP.HCM, đã chính thức diễn ra Lễ khởi công dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza, do Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.
Tại buổi lễ, Công ty Địa ốc Hoàng Quân hân hạnh và trân trọng được đón tiếp sự hiện diện của các vị lãnh đạo : Trung tướng Bùi Quang Bền – Ủy viên Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Vũ Bằng – Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước, ông Trần Trọng Tuấn – Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM.

Đến tham dự buổi lễ khởi công, có sự góp mặt của các vị lãnh đạo Trung Ương đến từ Văn phòng Trung Ương Đảng : ông Đinh Văn Vượng - Phó Vụ trưởng Văn phòng Trung Ương Đảng. Văn phòng Chính Phủ: ông Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Văn thư Hành chính, ông Huỳnh Vũ Quốc Phương – Vụ phó Vụ Kinh tế ngành, ông Thái Hiền Lương – Cục trưởng Cục Quản trị. Bộ Công An có sự hiện diện của các ông: Thiếu tướng Ksor Nham - Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Hậu cần Kỹ thuật, Bộ Công an, Trung tá Phạm Kim Đĩnh - Ủy viên ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư đoàn Thanh niên.Bộ Xây Dựng tiếp đón ông Phạm Trung Tuyến - Vụ trưởng Ban chỉ đạo Trung Ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, ông Trịnh Trường Sơn - Trưởng phòng Phát triển nhà. Chủ đầu tư cũng hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của ông Vũ Bằng – Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV, ông Hoàng Đức Kiên Thế - Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bắc Sài Gòn.

Về phía thành phố, có sự góp mặt của ông Nguyễn Thanh Chín - Ủy viên Thường trực HĐND TP>HCM, ông Phạm Văn Đông - Trưởng ban Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TPHCM,ông Nguyễn Văn Tươi – Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu Nam. Buổi lễ còn nhận được sự quan tâm, tham dự của ông Nguyễn Văn Diệp – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Trương Văn Sáu – Nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bí thư tỉnh, ông Phạm Văn Đấu – Nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra, buổi lễ còn đón tiếp các vị khách quý đến từ các cơ quan báo, đài truyền thông, các đối tác, và toàn thể 600 khách mời quan tâm đến dự án.

Buổi lễ khởi công đã diễn ra trong không khí trang trọng, khi tại TP.HCM, một dự án nhà ở xã hội đầu tiên được chính thức khởi công xây dựng. Phát biểu tại buổi lễ, TS.Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Hoàng Quân chia sẻ: “Hoàng Quân đã tiên phong trong việc xin chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội đối với dự án khu nhà ở xã hội HQC Plaza theo tinh thần Nghị quyết 02 ngày 07/01/2013 của Chính phủ. Chủ trương này đã nhận được sự ủng hộ từ Bộ Xây dựng trong việc chấp thuận chủ trương, Bộ Công an trong việc tiêu thụ sản phẩm, Ngân hàng Nhà Nước, Ngân hàng BIDV trong việc cam kết tài trợ vốn cho Chủ đầu tư thực hiện dự án và khách hàng mua căn hộ của dự án, đặc biệt là sự ủng hộ của UBND thành phố và các sở ban ngành của thành phố. Theo đó, dự án HQC Plaza 1 trong 4 dự án đầu tiên tại TP HCM được UBND TP phê duyệt chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội và là dự án đầu tiên được chính thức khởi công xây dựng”.
Đọc diễn văn khai mạc
TS.Trương Anh Tuấn – CTHĐQT Công ty Địa ốc Hoàng Quân phát biểu khai mạc sự kiện

Tại buổi lễ, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “ HQC Plaza là dự án nhà ở xã hội thứ 7 của TP.HCM được thực hiện trong năm 2013, đưa tổng số căn hộ nhà ở xã hội của TP.HCM lên 4.800 căn trong đó có 3.000 căn đã hoàn thành và đang đưa vào bố trí sử dụng. Và đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được thực hiện theo Nghị quyết 02/NQ-CP, Thông tư của Bộ Xây dựng, Thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà xã hội và được vay vốn hỗ trợ lãi suất trong gói tín dụng 30.000 tỉ đồng. Đây là dự án Nhà ở xã hội đầu tiên được đầu tư xây dựng và khởi công trên diện tích đất do chủ đầu tư giải phóng mặt bằng, nói như vậy để cho thấy sự nỗ lực và tiên phong của chủ đầu tư trong quá trình xây dựng nhà ở xã hội. Với một dự án được thực hiện bởi một doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín, có thiết kế đạt chuẩn, tôi tin rằng dự án này sẽ góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về nhà ở xã hội với chất lượng cao, giá cả phù hợp. Đây cũng là dự án đầu tiên được phục vụ các chiến sĩ thuộc đoàn thanh niên Bộ Công an. Chúng tôi nghĩ rằng cần mở rộng hơn nữa cách làm này để phục vụ nhà ở cho cán bộ đoàn viên thành niên Bộ Công an và các đối tượng khác. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.
Ông

Ông Trần Trọng Tuấn – Thành Ủy viên - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM phát biểu

Trong chương trình buổi lễ, Ngân hàng BIDV và Công ty Địa ốc Hoàng Quân chính thức ký kết khoản vay 540 tỷ đồng trong gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất 6%/năm. Đồng thời Ngân hàng BIDV tiếp tục ký kết với Đại diện khách hàng về hợp đồng tín dụng tài trợ cho khách hàng mua Căn hộ HQC Plaza được vay vốn hỗ trợ 80% giá trị căn hộ trong 10 năm, lãi suất không quá 6%/năm.

Chia sẻ tại buổi lễ khởi công, ThS.Nguyễn Thị Diệu Linh - Giảng viên Trường Đại học Mở TPHCM chia sẻ: “Tôi thực sự hài lòng khi đã chọn được cho mình căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza, vì tôi rất tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư, tin tưởng vào tính pháp lý, chất lượng, giá cả được kiểm định của dự án. Bên cạnh đó, tôi cũng phấn khởi khi tôi được ngân hàng BIDV hỗ trợ cho nguồn vốn mua nhà, với lãi suất 6%/năm, mức lãi suất này tôi có thể chi trả được cho ngân hàng, và đảm bảo được các khoản chi tiêu cho cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, tôi cũng có một đề nghị là nếu Nhà nước hỗ trợ với lãi suất giảm hơn nữa (chẳng hạn 3%/năm) và thời gian cho vay mua nhà từ 10 năm kéo giãn ra 15 đến 20 năm thì tôi có thể yên tâm hơn trong việc dành dụm và trang trải chi phí cho cuộc sống hiện tại và tương lai sau này”.

Đồng tình với quan điểm của chị Diệu Linh, Đại Úy.ThS.Bác sĩ Phạm Hồng Đức – Công tác tại Bệnh viện 30-4, đại diện cho cán bộ, đoàn viên Công An phát biểu: “Bản thân tôi đã sống và làm việc tại TP.HCM hơn 10 năm, và cũng đã trải qua khoảng thời gian ấy với cuộc sống ở nhà thuê. Vì vậy, tôi thấu hiểu được giá trị của một mái ấm thật sự của riêng mình là như thế nào. Do đó, tôi và các anh em chiến sĩ rất lấy làm vui lòng khi đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ ban lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ Công An, cùng quá trình tư vấn nhiệt tình của Công ty Địa ốc Hoàng Quân, Ngân hàng BIDV, mà chúng tôi tiếp cận được căn hộ nhà ở xã hội HQC Plaza. Hiện tại, tôi được hỗ trợ vay vốn ngân hàng BIDV mua căn hộ với lãi suất hiện thời là 6%/năm, thời gian vay trong 10 năm, với tôi đây là một lãi suất hấp dẫn, nhưng tôi cũng mong và hy vọng nếu như lãi suất cho vay có thể thấp hơn, thời gian cho vay kéo dài hơn thì chúng tôi càng phấn khởi và yên tâm hơn nữa trong công tác, đảm bảo cuộc sống kinh tế gia đình”.

Ông Trần Xuân Hoàng

Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV phát biểu
Ký hợp đồng tín dụng
Ông Hoàng Đức Kiên Thế - Giám đốc BIDV Chi nhánh Bắc Sài Gòn đại diện ngân hàng BIDV(theo sự ủy nhiệm của Chủ tịch HĐQT – Trần Bắc Hà) ký kết hợp đồng tín dụng cùng Công ty Hoàng Quân.
Ký HĐ tài trợ
Đại diện ngân hàng BIDV ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ cho khách hàng mua căn hộ Nhà ở xã hội HQC Plaza

Cũng tại buổi lễ, chủ đầu tư đã trao tặng Quỹ khuyến học cho bốn đơn vị, cụ thể: Trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học UBND huyện Bình Chánh, 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học UBND quận 8, 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học Đoàn Thanh Niên Bộ Công An và 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học cho Tổng cục Hậu cần - Bộ Công an. Công ty Địa ốc Hoàng Quân với mong muốn góp phần của mình vì mục tiêu an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, khuyến học phát triển nhân tài.
Quỹ KH

Công ty Địa ốc Hoàng Quân trao tặng Quỹ khuyến học cho Đại diện 4 đơn vị

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: “Để khuyến khích doanh nghiệp tham gia phát triển nguồn cung nhà ở xã hội, ngoài ưu đãi về miễn tiền sử dụng đất thì sắp tới sẽ miễn giảm thuế. Cụ thể, dự án nhà ở xã hội sắp tới sẽ được hưởng mức thuế thu nhập chỉ còn 10% và thuế VAT chỉ còn 5%, bằng một nửa so với quy định hiện hành. Ngoài ra, các chủ đầu tư tham gia dự án nhà ở xã hội còn được dành 20% căn hộ tại dự án để bán theo nhà thương mại, việc này nhằm tăng doanh thu để chủ đầu tư giảm giá bán đối với nhà ở xã hội. Riêng về ý kiến của khách hàng, thì tôi xin giải thích thêm, với gói này, thì lãi suất 6% là lãi suất cao nhất trong quá trình cho vay, và lãi suất này được xem xét điều chỉnh theo từng năm theo hướng chỉ bằng ½ lãi suất thương mại, và không được cao hơn 6%, như vậy các đồng chí yên tâm, khi vay thì lãi suất cho vay chỉ có xuống chứ không lên. Riêng đối với dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza này thì tôi rất hoan nghênh vì biết rằng ở 4 góc công trường có lắp 4 camera nhằm để khách hàng có thể giám sát tiến độ thi công của dự án. Tôi mong rằng các đồng chí quan tâm nhiều hơn nữa đối với các doanh nghiệp thực hiện nhà ở xã hội, trong đó có Công ty Địa ốc Hoàng Quân,để dự án HQC Plaza được triển khai nhanh chóng, phục vụ phát triển nhà ở cho người dân, đồng thời phát triển kinh tế”.
Ông Nguyễn Trần Nam

Thứ trưởng Bộ Xây Dựng – Ông Nguyễn Trần Nam phát biểu

Ông Ksor Nham
Thiếu tướng Ksor Nham - Phó Tổng Cục trưởng - Tổng Cục Hậu cần Kỹ thuật - Bộ
Ông Vũ Bằng
Ông Vũ Bằng – Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước phát biểu

Kết thúc chương trình, TS.Trương Anh Tuấn bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với sự quan tâm của Chính Phủ, các Bộ, Ngành Trung Ương, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng BIDV, đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Ủy Ban Nhân dân TP.HCM, các sở ban ngành thành phố, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu Nam, Ủy ban Nhân dân huyện Bình Chánh, Ủy ban Nhân dân Quận 8, Sở Tài chính, Sở Tài Nguyên Môi trường, Sở Quy hoạch Kiến trúc,… đã tạo nhiều ưu đãi và điều kiện phát triển mạnh mẽ cho chương trình nhà ở xã hội, doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn đến các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn cả nước nói chung, và dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza nói riêng. Cảm ơn các quý quan khách đã tham gia buổi lễ và dành nhiều sự ủng hộ, trong quá trình thực hiện dự án nhà ở xã hội HQC Plaza. Đồng thời, tuyên bố nghi thức khởi công dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza được chính thức bắt đầu.
Lễ Khởi Công

Nghi thức khởi công dự án Nhà ở xã hội HQC Plaza
Khách thăm quan
Quan khách tham quan sa bàn Nhà ở xã hội HQC Plaza
Video tin đưa trên chương trình thời sự lúc 19h ngày 17/11/2013
Theo nguồn: hoangquan.com.vn

0 nhận xét:

Phân phối nhà ở xã hội - Căn hộ giá rẻ

icon zalo
-->