Sắp khởi công cầu Phú Định kết nối hạ tầng đô thị khu Nam TP Hồ Chí Minh | Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh - Căn hộ giá rẻ Sài Gòn
Home » » Sắp khởi công cầu Phú Định kết nối hạ tầng đô thị khu Nam TP Hồ Chí Minh

Sắp khởi công cầu Phú Định kết nối hạ tầng đô thị khu Nam TP Hồ Chí Minh

Cầu Phú Định
Cầu Phú Định sẽ khép kín hạ tầng và nối liền các khu đô thị phía Tây và Nam thành phố Hồ Chí Minh

Cầu Phú Định, hạng mục quan trọng của tuyến vành đai 2 nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây thành phố Hồ Chí Minh sắp được khởi công.

Đây là hạng mục quan trọng của tuyến vành đai 2 để nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây thành phố, thông qua đường Hồ Học Lãm ra Đại lộ Võ Văn Kiệt và nối trực tiếp vào tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương để lan tỏa đi các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đây là hạng mục quan trọng của tuyến vành đai 2 để nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây thành phố, thông ra Đại lộ Võ Văn Kiệt và kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.Cầu Phú Định thuộc dự án xây dựng khép kín đường Vành đai 2 phía Tây thành phố (địa bàn các quận 8, Bình Tân, Bình Chánh) dài 5,3km và rộng 60m. Dự án sẽ nối liền 2 bờ sông bằng cầu Phú Định, tổng vốn đầu tư 6.060 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 4.200 tỷ đồng).

Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP. HCM với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam. Đồng thời, dự án cũng thuộc danh mục 11 dự án giao thông trọng điểm được ưu tiên đầu tư.

Đồng thời, khi hoàn thành, cầu Phú Định và dự án đường vành đai 2 sẽ tạo thuận lợi lớn cho giao thông trong các khu vực của thành phố.

Các khu đô thị phía Tây Sài Gòn bằng tuyến đường này sẽ dễ dàng kết nối với khu Đông (địa bàn quận 2, 9 và Thủ Đức) do công trình này là hạng mục khép kín với Đại lộ Nguyễn Văn Linh bằng cầu Phú Mỹ.

Trước đó, TP. HCM đã có kế hoạch triển khai cùng danh mục các công trình giao thông trọng điểm năm 2014.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, dự án xây dựng cầu Phú Định là hạng mục ưu tiên đầu tư của UBND thành phố để sớm khép kín hạ tầng, nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây của thành phố.

Quy hoạch phát triển giao thông đến năm 2020 của TP. HCM sẽ phát triển theo hướng “thành phố mở”, tập trung nối liền các khu đô thị mới, đô thị vệ tinh, công trình đầu mối giao thông liên vùng để gắn kết chặt chẽ với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đặc biệt, quy hoạch sẽ phát triển khu Nam thành phố gồm các quận 6, 7, 8 và huyện Nhà Bè, Bình Chánh thành một đô thị vệ tinh.


Hiện đại dự án này đang được triển khai tập trung, hàng loạt tuyến đường giao thông huyết mạch quan trọng đã được đưa vào sử dụng như Nguyễn Văn Linh, Đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ kết nối với hai tuyến cao tốc.

Được biết, hiện thành phố và các nhà đầu tư đang đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị cho việc khởi công cây cầu này vào giữa năm 2015.
Theo nguồn: Cafef.vn


" Theo như thông tin trên thì quý khách hàng đã mua, đang có ý định mua nhà ở xã hội HQC Plaza hoàn toàn yên tâm lựa chon vì vị trí dự án vì sau khi cầu Phú Định thông xe khách hàng làm việc tại Q1, Q3, Q5, Q10, Q6, Q11 giao thông đi lại sẽ rất thuận tiện. Thêm vào đó quãng đường quý khách đi cũng sẽ giảm được từ 2-5 km "

0 nhận xét:

Phân phối nhà ở xã hội - Căn hộ giá rẻ

icon zalo
-->